AN NINH MẠNG SẼ TRUY TÌM HACKER XỬ BÁO XĂNG DẦU

Nghi án Đặng Thành Tâm cho hacker "xử" PetroTimes?

Trong 2 ngày, 18 và 19/5/2013, các kỹ thuật viên của PetroTimes đã phát hiện dấu hiệu của việc tấn công DDoS vào máy chủ. Việc tấn công này bắt đầu từ 22h ngày 18/5, tuy không gây tác hại với trang web về phía bạn đọc nhưng lại làm ảnh hưởng đến quá trình cập nhật các tin bài mới. Xác định đây là một thủ đoạn mới và nghiêm trọng nên bộ phận kỹ thuật của PetroTimes đã nhờ sự trợ giúp của Trung tâm an toàn thông tin (Bộ Công an). Đây là thủ đoạn mới nhắm vào các trang báo điện tử của một số hacker có mục đích xấu. Các cuộc tấn công nhiều khả năng được thực hiện ở trong nước và có sử dụng các dải IP từ nước ngoài - Nguồn: PetroTimes.


Báo điện tử PetroTimes đã bị tấn công DDOS liên tục vào các ngày 18 và 19/5/2013
Theo dõi thông tin trên PetroTimes, có nhiều bài viết nóng chỉ rõ những khuất tất về kinh tế, chính trịcủa Đặng Thành Tâm và Đặng Thị Hoàng Yến và các công ty của chị em nhà này, ngoài ra, PetroTimes cũng là tờ báo thường xuyên có các bài viết chống sự ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông.

Đặng Thành Tâm và bộ râu "phong thủy"
sau khi được CTN Trương Tấn Sang
bảo kê cho trở về Việt Nam
Đặng Thành Tâm sở hữu một lực lượng hùng hậu hacker nằm tại các tập đoàn công nghệ, viễn thông của đại gia này như Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel), Công ty CP Dịch vụ Bưu chính Viễn Thông Sài Gòn (SPT)... chỉ cần một mệnh lệnh của Đặng Thành Tâm, PetroTimes có thể bị "xử" bất cứ lúc nào.


Ngoài ra, Trung Quốc cũng không "ưa" gì PetroTimes với các bài viết thường xuyên tố cáo việc ngang ngược của "ông bạn lớn" này trên Biển Đông, đây cũng có thể là một nghi phạm đáng chủ ý. Nhưng theo PetroTimes cho rằng "cuộc tấn công nhiều khả năng ở trong nước" thì nghi án Đặng Thành Tâm có vẻ nhiều khả năng hơn. Hãy chờ xem kết quả điều tra của Trung tâm an toàn thông tin (Bộ Công an) thế nào sẽ rõ.

Nguồn TSNH
_________________________________

Cơ quan an ninh mạng sẽ truy tìm hacker tấn công PetroTimes

(PetroTimes) - Trong 2 ngày, 18 và 19/5/2013, các kỹ thuật viên của PetroTimes đã phát hiện dấu hiệu của việc tấn công DDoS vào máy chủ.
Việc tấn công này bắt đầu từ 22h ngày 18/5, tuy không gây tác hại với trang web về phía bạn đọc nhưng lại làm ảnh hưởng đến quá trình cập nhật các tin bài mới.
Xác định đây là một thủ đoạn mới và nghiêm trọng nên bộ phận kỹ thuật của PetroTimes đã nhờ sự trợ giúp của Trung tâm an toàn thông tin (Bộ Công an).
Đây là lần thứ 2, PetroTimes bị các hacker tấn công, phá hoại.

Với sự hỗ trợ kịp thời của các cán bộ của Trung tâm an toàn thông tin của Bộ Công an, đến chiều ngày 19/5, PetroTimes đã chặn được cuộc tấn công này.
Đây là thủ đoạn mới nhắm vào các trang báo điện tử của một số hacker có mục đích xấu. Các cuộc tấn công nhiều khả năng được thực hiện ở trong nước và có sử dụng các dải IP từ nước ngoài.
PetroTimes đã gửi thông tin về vụ tấn công này để các cán bộ ở Trung tâm an toàn thông tin của Bộ Công an thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, truy tìm kẻ phá hoại.
PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc sau khi có kết quả điều tra từ phía cơ quan công an.
BBT PetroTimes

Nguồn Xăng dầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More